19/05/2018
วรัตถา สายโอภาส 2561: ทัศนคติที่มีต่อการตลาดเชิงกิจกรรมและความตั้งใจเข้าศึกษาในสถาบันฯปัญญาภิวัฒน์
วรัตถา สายโอภาส 2561: ทัศนคติที่มีต่อการตลาดเชิงกิจกรรมและความตั้งใจเข้าศึกษาใน
สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ปริญญาศิลปศาสตรมหาบัณฑิต(นิเทศศาสตร์และ
สารสนเทศ) สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ ภาควิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ
ศาสตร์ อาจารย์ที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ : ผู้ช่วยศาตราจารย์ณัฏฐ์ชุดา วิจิตรจามรี,นศ.ด.
108 หน้า
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาการเปิดรับการตลาดเชิงกิจกรรมสถาบันการ
จัดการปัญญาภิวัฒน์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลาย และคณาจารย์งานแนะแนว (2) เพื่อศึกษา
ทัศนคติต่อสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลายและคณาจารย์งานแนะ
แนว (3) เพื่อศึกษาทัศนคติต่อการตลาดเชิงกิจกรรมของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ของ
นักเรียนระดับชั้นมัธยมปลาย และคณาจารย์งานแนะแนว (4) เพื่อศึกษาความตั้งใจในการเข้าศึกษา
และการแนะนำ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลาย และคณาจารย์
งานแนะแนว ใช้วิธีการศึกษา คือ วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จากแบบสอบถาม
400 ชุด
ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุน้อยกว่าหรือเท่ากับ 20 ปี มี
ระดับการศึกษาอยู่ที่ระดับมัธยมปลายหรือเทียบเท่า ประกอบอาชีพนักเรียน และมีรายได้ของ
ครอบครัวเฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 10,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า การเปิดรับ
ข้อมูลข่าวสารผ่านกิจกรรมการตลาดมีความสัมพันธ์กับความตั้งใจเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา
สถาบันฯ ทัศนคติที่มีต่อกิจกรรมการตลาดสถาบันฯ มีความสัมพันธ์กับทัศนคติที่มีต่อสถาบันฯ
ทัศนคติที่มีต่อสถาบันฯ มีความสัมพันธ์กันกับความตั้งใจเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาสถาบันฯ
และทัศนคติที่มีต่อกิจกรรมทางการตลาดสถาบันฯ มีความสัมพันธ์กันกับความตั้งใจเข้าศึกษาต่อ
ระดับอุดมศึกษาสถาบันฯ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลาย และคณาจารย์งานแนะแนว ที่เข้าร่วม
กิจกรรมกับทางสถาบันฯ ประจำปีการศึกษา 2560