หน้าหลัก / Showcase / ผลงานคณาจารย์และนิสิตที่ได้รับรางวัล
ผลงานคณาจารย์และนิสิตที่ได้รับรางวัล

30/04/2019
ชลณัฐ เสาทอง 2562: ประสิทธิผลของเครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานที่มีต่อภาพลักษณ์ และความภักดีฯ

ชลณัฐ เสาทอง 2562: ประสิทธิผลของเครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานที่มีต่อภาพลักษณ์ และความภักดีต่อการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ของนักท่องเที่ยวกลุ่มคนโสด ปริญญาศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (นิเทศศาสตร์และสารสนเทศ) สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ ภาควิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์

อาจารย์ที่ปรึกษาการศึกษาค้นคว้าอิสระหลัก: รองศาสตราจารย์นธกฤต วันต๊ะเมล์, ปช.ด.

241 หน้า

การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การเปิดรับเครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน ภาพลักษณ์ และความภักดีต่อการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ของนักท่องเที่ยวกลุ่มคนโสด (2) อิทธิพลของเครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานที่มีต่อภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ของนักท่องเที่ยวกลุ่มคนโสด (3) อิทธิพลของเครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานที่มีต่อความภักดีต่อการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ของนักท่องเที่ยว กลุ่มคนโสด และ(4) อิทธิพลของภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวจังหวัดเลยที่มีต่อความภักดีต่อ การท่องเที่ยวจังหวัดเลย ของนักท่องเที่ยวกลุ่มคนโสด กลุ่มตัวอย่าง คือ นักท่องเที่ยวกลุ่มคนโสดชาวไทย ทั้งเพศชาย และเพศหญิง ที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเลย อายุ 20 - 40 ปี จานวน 400 คน ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ถดถอยอย่างง่าย และ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ โดยกาหนดระดับนัยสาคัญทางสถิติที่ .05 ผลการวิจัยพบว่า (1) การเปิดรับเครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน ภาพลักษณ์ และความภักดีต่อการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ของนักท่องเที่ยวกลุ่มคนโสด อยู่ในระดับมาก (2) เครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานมีอิทธิพลต่อภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ของนักท่องเที่ยวกลุ่มคนโสด (3) เครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานมีอิทธิพลต่อความภักดีต่อการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ของนักท่องเที่ยวกลุ่มคนโสด และ(4) ภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวจังหวัดเลยมีอิทธิพลต่อความภักดีต่อการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ของนักท่องเที่ยวกลุ่มคนโสด ดังนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ การวางแผนการสื่อสารการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ควรนาเครื่องมือดังกล่าวมา ใช้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวให้เกิดการประสิทธิผลสูงสุดสาหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคนโสด

ชลณัฐ เสาทอง 2562: ประสิทธิผลของเครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานที่มีต่อภาพลักษณ์ และความภักดีฯ

 ดาวน์โหลดเอกสาร

ชลณัฐ เสาทอง 2562

กลับหน้าหลัก